โรยเ ก ลื อ รอบเสาบ้าน ปลวกหายเกลี้ยง ไม่ก ลั บมาอีก

เป็นอีกหนึ่งวิธีในการกันปลวกขึ้นบ้านขึ้นเสาบ้านที่เป็นไม้ สำหรับ การใช้เกลือ ความเค็มจากเกลือนี้แหละที่ทำให้ปลวกตายไวที่สุด และเป็นวิธีธรรมชาติที่ง่ายที่สุด

มาลองใช้เกลือมาเป็นตัวช่วยจะดีกว่า ซึ่งก็ถือว่าช่วยขับไล่จัดการปลวก ได้ยาวนานเลย โดย เ ก ลื อ ที่ใช้นั้นเป็นเกลือสินเธาว์หรือเกลือแกง หาซื้อได้ทั่วไปหรือเอาในครัวได้เลย

โดยเอามา 1 แก้วแล้วผสมกับน้ำเปล่า 2 ลิตร จากนั้นคนผสมให้ละลายเข้ากันดี พอทำเสร็จแล้วก็นำไปเทที่โ ค น ต้ น เ สาบริเวณที่ปลวก อาศัยอยู่นั่นเอง ปลวก ก็จะหนีออกไปเลยเพราะว่ามันไม่ชอบดินเค็ม ๆ นั่นเอง

จะทำก่อนที่วางเสา ล ง ห ลุ ม ก็ได้ หรือจะโรยเกลือไปโดยตรงที่บริเวณต้นเสาเลย จริง ๆ ยิ่งโรยเยอะก็ยิ่งดีแต่ว่าก็จะสิ้นเปลือง ถ้าเสาถูกฝังแล้วก็ให้เซาะ ๆ ร่องรอบเสา จากนั้นก็โรยเกลือได้เลย ถ้าเจอรังปลวกก็โรยลงไปได้เลยเกลือจะละลายให้น้ำรดลงไปที่รังเลย

ตัวเกลือนั้นช่วยไล่ปลวกได้จริง ๆ ซึ่งจะทำให้ดินเ ค็ ม มาก ๆ และจะทำให้ปลวก นั้นไม่สามารถ ผ ลิ ต น้ำย่อยได้เองต้องอาศัยจุลิน ทรีย์ในการย่อยที่มีในตัวปลวก แต่ปลวก นั้นยังคงต้องกินน้ำ พอกินไม้แล้วก็หาน้ำใต้ดินแต่ดินมันเ ค็ ม ไปแล้วปลวกก็ถอยหนี

น้ำใต้ดินเองก็มีความเ ค็มเหมือนกัน ถ้าปลวก มันดันกินเข้าไปก็จะทำให้เกิดภาวะขาดน้ำหนักกว่าเดิมอีก เ ห ตุ ผ ล นี้เองที่ทำให้เกลือเพียงอย่างเดียวก็สามารถรับมือกับปลวก ได้แบบสบาย ๆ เลย