วิธีเปิด แ อ ร์ ให้เย็นฉ่ำตลอดทั้งวัน แ ถ มไม่เปลืองค่าไ ฟ

ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน สิ่งสำคัญที่สุดที่ทุกๆ ครอบครัวคาดหวังในการเปิดใช้งานแอร์มากที่สุด คงหนีไม่พ้นเรื่องความเย็นสบายเพื่อให้การพักผ่อน และทำกิจกรรมร่วมกับสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้อย่างแฮปปี้ แต่บางครั้งสิ่งที่หวังก็ไม่เป็นดั่งใจหวังเท่าไหร่หนัก เพราะความเย็นที่ได้รับจากแอร์ก็อาจจะไม่เ ย็ น ฉ่ำเท่าที่ต้องการ ชวนให้หงุดหงิดใจ

วันนี้เราอยากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการเปิดแอร์ไม่ให้เปลืองค่าไฟ แม้จะเป็นตลอดทั้งวัน กับบทความ วิธี เ ปิ ด แ อ ร์ ให้เย็นฉ่ำตลอดทั้งวัน แถมไม่เปลืองค่าไฟ ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง

เทคนิคประหยัดค่าไฟ

แอร์ 1 ตัวขนาด 1 ตัน จะมีการใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 1,500 วัตต์ ซึ่งโดยปกติแล้วการเปิดแอร์ของในแต่ละวันนั้นก็จะมีการเปิดที่ 8-10 ชม.ต่อ 1 วัน ค่ า ไ ฟ ที่เราจะต้องจ่ายนั่นก็จะอยู่ที่ 3.5 ต่อหน่วย เราจะเสียเงินปีละประมาณ 19,000 บาท ซึ่งจะเป็นใน ตั ว เ ล ข ที่ค่อนข้างจะมีความแน่ นอน

แต่ระบบการทำงานของแอร์ทุกเครื่องนะจะต้องมีการตัดตัวมันเอง เมื่อ อ า ก า ศ ที่อยู่ในห้องนั้นอยู่ใน ส ภ า พ ของความเย็นที่คงที่ คิดคร่าวๆก็จะมีการตัด การทำงานไปซักประมาณ 20 เปอร์เซ็น ค่าไฟก็จะลดลงมาได้ ค่าไฟก็จะตกอยู่ที่ปีละประมาณ 15,000 บาท

และในการเปิดใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์นั้น บางส่วนใหญ่แล้วมักจะแนะนำให้เรา เ ปิ ด แอร์อยู่ที่อุณหภูมิ 25 องศา และระดับความชื้นสัมผัสก็จะอยู่ที่ 50 เปอร์เ ซ็นต์ โดยสภาพอากาศบ้านเรานั้น ห ากได้เปิดแอร์ 27 ถึง 26 องศา ความชื้น 70 เปอร์เซ็นต์ การเปิดแอร์ที่ระดับนี้นั้นก็จะช่วยทำให้ค่าไฟ แ อ ร์ ลดลงจาก 15,000 บาทจ ะลดลงไปเหลือ 10,000 บาท อากาศภายในห้องก็ยังมีความเย็นอยู่ไม่ร้อน

คำแนะนำ ที่ประหยัดค่าแอร์เพิ่มได้

ในช่วงเวลาเช้าบ่ายถึงเย็น อากาศค่อนข้างที่จะร้ อ น ทำให้ในห้องมีความร้อนที่อบอ้าว ความร้อนติด กำแพง เวลาที่เราจะทำการเปิดแอร์นั้น ก่อนเปิดแอร์แล้วควรมีการเปิดประตูหน้าต่างและเปิดพัดลม ส่ายไปมาในห้อง ให้อากาศความร้ อ น ที่สะสมอยู่ในห้องนั้นให้ไปเอาออ กไปก่อน

พอรู้สึกว่าในห้องไม่ร้อนอบอ้าวแล้ว ค่อยทำการปิดประตูหน้าต่างแล้วทำการเปิดแอร์ไปพร้อมกับ เ ปิ ด พัดลม ก็จะช่วยทำให้อากาศในห้องนั้นเย็นได้เร็วมากยิ่งขึ้น และก็จะไม่ทำงานหนัก ค่าไฟก็จะไม่เพิ่มสูงขึ้น

การที่เราเปิดแอร์ไปพร้อมๆกับการเปิดพัดลมนั้น จะช่วยทำให้อากาศในห้องเย็นขึ้น การทำงานของแ อ ร์ ก็จะไม่หนัก ซึ่งวิธีนี้นั้นก็จะเป็นเคล็ดลับที่จะช่วยทำให้เราลดค่าไฟไปได้ด้วยเช่นกัน
การตั้งเวลาเปิด-ปิดแอร์การทำงานของแอร์ ก็จะช่ ว ย ให้เราประหยัดไฟไปได้ ก่อนนอนควรมีการตั้งเวลาปิดแอร์เอาไว้ประมาณ 1 ชม.ก่อนที่จะตื่น ระยะเวลา 1 ชม.ที่อยู่ในห้องนั้นก็ยังคงมีความเย็น ที่ยังสะสมอยู่ในห้อง

ที่มา postsod, 108archeepparuay