พริกดกกิ่งแทบหัก โดยใช้กะปิ สูตรแบบเร่งด่วน ทำง่ายประหยัด

เชื่อว่าหลายคนที่ปลูกพริกจะต้ อ ง เคยเจอกับปัญหาดอ กร่วง ผลร่วง ส่งผลให้ได้ผลผลิตน้อยมากหรือบางครั้งก็เฝอใบเยอะไปไม่มีผลเลย
วันนี้จะมาแนะนำสูตรการบำรุงแบบง่ า ย ที่สามารถทำใช้เองได้เลย โดยสูตรนี้จะใช้กะปิเป็นส่วนผสมหลัก บำรุงได้ประสิทธิภาพดีแถมยังป ร ะ ห ยั ด งบอีกด้วย ช่วยในการเร่งราก บำรุงดอก ใบ ให้สวยงามแข็งแรง มีขั้นตอนในการทำอย่ างไรบ้างมาติดตามกันได้เลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

– น้ำซาวข้ า ว 2 ลิตร

– กะปิ  1 ช้อนโต๊ะ

– ผงชูรส 1 ช้อน

– เ ค รื่ อ ง ดื่มชูกำลัง 2 ฝา (ยี่ห้ออะไรก็ได้)

ขั้นตอนในการทำ

เริ่มที่การเอาผงชูรส กะปิ เครื่องดื่มชูกำลัง ผสมให้เข้ากันก่อน จากนั้นค่อยใส่น้ำซาวข้าวลงไปแล้วคนผสมให้เข้ากันอีกรอบ พอคนเสร็จแล้วเราก็จะได้สูตร เ ร่ ง ร า ก มาแล้วนั่นเอง นำไปใช้งานได้เลย

การนำไปใช้งานเพียงเอาส่วนผสมที่ทำเสร็จแล้วนั่นไปผสมกับน้ำเปล่าปริมาณ 8 ลิตร จากนั้นราดรด ต้ น พ ริ ก ได้เลย 1 ครั้ง/สัปดาห์
จะช่วยเร่งดอ ก ผล บำรุงขั้วต้นพริกให้เหนียวมากยิ่งขึ้น ไม่หลุดร่วงได้ง่าย แข็งแรงทุกส่วนของต้นพริกเลย

ในสูตรการบำรุงนี้จะมีประโยชน์หลายอย่ างมาก ๆ ในกะปิเองก็ช่วยเร่งให้แตกรากเยอะ มีผลดี ในผงชูรสจะช่วยให้ออกดอกเยอะ พอดอ กเยอะไม่ร่วงง่าย ผ ล พ ริ ก ก็จะเยอะตาม ตัวที่ช่วยทำให้ขั้วเหนียวคือเครื่องดื่มชูกำลังนั่นเอง ส่วนน้ำซาวข้าวก็จะเ ป็ น ตัวช่วยให้ใบเขียวต้นแข็งแรงนั่นเอง

พริกนั้นปลูกง่าย ประโยชน์เยอะและสูตรบำรุงนี้ก็ยังใช้ดี นอกจากพริกก็นำไปใช้กับพืชผักอื่น ๆ ได้ด้วย แต่พ ริ ก นั้นแม้ว่าจะดีก็จริง แต่มี ร ส เ ผ็ ด หากทานเยอะไปก็จะทำให้ระคายเคืองเหมือนกัน ฉะนั้นควรทานแต่พอดี เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณเอง