ลบรอย ขี ด ข่ ว น บนรถ ทำเองง่ายๆจากของใช้ในบ้าน

รถยนต์ที่แสนรักแสนหวงของเรา ถึงแม้จะดูแล ระวังไม่ให้เป็นรอยขนาดไหน ก็ต้องมีอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆเกิดขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ มีรอยขีดข่วน รอยสีถลอก รอยกุญแจรถ รอยอื่นๆ ทำให้เป็นที่กังวลใจ ถึงแม้จะไม่ใช่รอยใหญ่อะไรมาก แต่การจะเข้าศูนย์ทำสีใหม่แต่ละครั้งก็หลายบาท และยังเสียเวลาอีกด้วย

วิธีที่ 1 ใช้ยาสีฟันลบรอยขีดข่วน

ให้เราใช้น้ำสะอาดล้างรอยขีดข่ว น หลังจากนั้นรอจนแห้ง แล้วทำการบีบยาสีฟันลงบนฟองน้ำหรือผ้านุ่มๆ จากนั้นก็นำไปขัดๆถูๆ บริเวณที่เป็นรอย ออก แ ร ง ขัดเบาๆหลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

วิธีนี้เหมาะสำหรับรอยตื้นๆ ที่มีการ ขี ด ข่ ว น แบบบางๆ ยาสีฟันเป็นการแก้ปัญหารอยบนรถได้เป็นอย่างดี และยังประหยัดเงินได้มากอีกด้วย โดยทั่วไป ร อ ย ใหม่ๆ ถูเพียงไม่นานรอยก็จะค่อยๆจางลงและหายไป แต่ถ้าเป็นรอยลึกมาก อาจจะทำให้จางได้แต่ก็ไม่หายสนิท



วิธีที่ 2 น้ำยาทาเล็บสีเดียวกับรถ

วิธีนี้จะเป็นวิธีกำจัดร่องรอยบนสีรถสำหรับผู้ที่มีงบน้อย ขั้นตอนแรกให้ทำความสะอาดรถให้ดีเสียก่อน จากนั้นเช็ดให้แห้งสนิท แล้วหาน้ำ ยาทาเล็บที่มีสีเดียวกับสีรถ มาทาลงไปบางๆบนรอยที่เกิดขึ้นนั้น รอให้น้ำยาทาเล็บแห้งสนิท เพียวแค่นี้ก็ไม่มีใครเห็นรอยขีดข่วนที่เคยเกิดขึ้นแล้ว ง่ายมากและใช้งบน้อยสุดๆ

วิธีที่ 3 ทำความสะอาดเบาะหนัง

ส่วนมาก เ บ า ะ ที่นั่งผู้โดยสารภายในรถเรา จะเป็นเบาะนั้นกันแทบทั้งนั้น การจะขัดทำความสะอาด เ บ า ะ หนังให้สวยงามดูดี เราไม่ต้องเอารถไปให้ที่ร้านทำแต่อย่างใด ให้เราใช้ผ้าขนนุ่มแช่ลงในน้ำอุ่น 10 นาที

จากนั้นเทสบู่เหลวตามลงไป นำผ้าขึ้น มาจากส่วนผสมที่ได้ แล้วบิดให้หมาด เอาไป เ ช็ ด ทำความสะอาดเบาะรถให้ทั่ว ตามด้วยผ้าชุบน้ำสะอาดอีกผืน มาเช็ดซ้ำอีกครั้ง รอจนเบาะแห้งสนิทดี ก็ให้นำวาสลีน เบบี้ออยล์ เบบี้โลชั่น หรือน้ำยา เ ค ลื อ บ หนังแท้ เอามาทาให้เบาะสว่างมันสดใส แค่นี้ก็จะ เ ห มื อ น เอารถไปเปลี่ยนเบาะใหม่มาเลย

แค่มีวิธีการจัดการตามที่ได้ ก ล่ า ว มาทั้งหมด ก็จะช่วยลดปัญหาเรื่องรอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นกับรถได้แล้ว แก้ปัญหาง่ายๆแต่สบายกระเป๋า แถมยังไม่ต้อง เ สี ย เ ว ล า เอารถไปจอดทิ้งไว้ให้ช่างทำให้ ทำเองเลยเพียงเวลาไม่นาน ปัญหาต่างๆในการดูแลรักษาความสวยงามของรถก็จะหมดไป