ไล่ “แมลงวัน” หายเกลี้ยง ด้ ว ย ของใช้ที่มีในบ้าน

แมลงวัน ถือเป็นปัญหาที่คอยยสร้างรำคาญให้เราตลอด แม้ว่าจะคอยไล่หรือตียังก็ไม่เป็นผล ทั้งเป็นตัวนำพาหะเชื้อโรคมาสู่เราอีกด้วย วันนี้ ขอแนะนำวิธีไล่แมลงวันที่ทำได้ง่ายๆ แถมอุปกรณ์ก็หาไม่ยากค่ะ  แต่ได้ผลดีเยี่ยมมาฝากกันค่ะ

วิธีที่ 1 น้ำยาล้างจาน ผสมน้ำเปล่า

วิธีนี้ของแนะนำ เพราะไม่ต้อง เ ป ลื อ ง เงินซื้อของมาทำแน่นอน เพราะทุกคนคงจะมีส่ วนผสมเหล่านี้ติดบ้านกันอยู่แล้ว เ พียงแค่นำน้ำย าล้างจ านมาผสมกับน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 1 : 1 จากนั้นก็ใส่ขวดสเปรย์ไปฉีดตาม บ ริ เ ว ณ ถังขยะ หรือที่พวกมันชอบมาบินตอม ก็จะช่วยไล่ไปได้เช่นกัน

วิธีที่ 2 ผักรวมมิตร

ระดมนำเอาผักสดกลิ่นฉุน เช่น ต้นหอม กระเทียม หอมแดง หอมใหญ่ หั่นให้กลิ่นออกแล้วนำไปวางไว้ตามห น้าต่าง หรือโซนที่คิดว่าแมลงวันชอบมาป้วนเปี้ยน ก ลิ่ น ฉุ น ตามธssมชาติที่ถูกผนึกกำลังกันของผักสด จะทำให้แมลงวันเหม็นจนไม่อยากผ่านเลย

วิธีที่ 3 น้ำส้มสายชู ผสมน้ำเปล่า

ใช้ประโยชน์จากน้ำส้มสายชูที่มีอยู่ในบ้านด้วยการนำมาผสมเข้ากับน้ำ โดยเน้นความเ ข้ มข้นของน้ำส้มสายชูมากกว่า จ ากนั้นนำใส่กระบอกฉีดหรือชุบผ้า แล้วนำไปพ่นหรือทา บ ริ เ ว ณ มุ้งลวด และจุดที่มีแมลงวันชุม กลิ่นฉุน ๆ ข องน้ำส้มสายชูจะทำให้แมลงวันหลีกเลี่ยงและบินหนีไปที่อื่น

วิธีที่ 4 กระเทียมต้มใส่น้ำร้อน

ปอกกระเทียมแล้วนำไปใส่หม้อต้มน้ำให้เดือด จากนั้นนำกิ่งไม้เล็ก ๆ มาแช่ลงไปในน้ำกระเทียมที่ต้ มเดือดแล้ว แล้วใช้กิ่งไม้เล็กๆลงมาแช่ทิ้งไว้ สัก 8-10 ชั่วโมง เพื่อให้กลิ่นกระเทียมติดกับไม้ แล้วก็นำขึ้นไปปักไล่แมลงวันในจุดที่ชุกชุม ก ลิ่ น ฉุ น ของกระเทียมจะทำให้แมลงวันไม่อยากเข้าใกล้

วิธีที่ 5 พริกไทยป่นผสมน้ำตาลปี๊บ

อีกหนึ่งอุปกรณ์ไล่แมลงวันที่มีอยู่ในครัว คือพริกไทยป่นและน้ำตาลปี๊บ โดยให้นำมาผสมกันให้เป็นเนื้อเหนียว ๆ แล้วนำไปป้ายลงบนกระดาษหนังสือพิมพ์เก่าเพื่อวางล่อแมลงวัน จากนั้นเมื่อ แ มลงวันบินมาตอมพิษ เ ผ็ ด ร้ อ น ของพริกไทยก็จะทำให้แมลงวันสิ้นใจทันที

แต่ละวิธี สามารถทำได้ง่ายๆ โดยใช้สิ่งของที่มีในบ้านกันอยู่แล้ว ไม่ต้อง เ ป ลื อ ง เงินซื้อมาให้ยุ่งยาก แถมยังทำเองได้ง่ายๆ สามารถไล่ตัวป่วนที่ชอบมากวนเราให้ ห า ยเ ก ลี้ ย ง ลองเอาไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าได้ผลแน่นอน

ที่มา : Bit Core Tech