หญิงนับ ซ้าย ชายนับ ขวา โชคชะตาแม่นมาก

“ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ เข้าสู่เว็ปไซต์ ที่รวบรวมเรื่องเก่า ข่าวบันเทิง ประวัติคนดัง เรื่องเล่าในอดีต และความรู้มากมายเอาไว้ที่นี่”

แบ่งเกณฑ์ ดวง ชะตาไว้ทั้งหมด 12 ดวงชะตา ถ้าเป็นผู้หญิง ให้เริ่มต้นนับอายุจากเจดีย์เช่นเดียวกัน แต่ปีที่ 1 ให้เวียนไปทางซ้ายมือ หรือทวนเข็มนาฬิกา จนครบอายุปัจจุบันของตัวท่านเอง

ถ้าเป็น ผู้ชาย ให้เริ่มนับเริ่มต้นอายุจากเจดีย์ โดยให้เริ่มนับเจดีย์คือปีที่ 1 และเวียนไปทางขวามือตามเข็มนาฬิกา ให้ครบอายุปัจจุบันของตัว ท่านเอง

1.ชะตาตกที่เรือนหลวง

ปีนี้ท่านจะได้รับแต่ความสุขสบาย มีความเจริญก้าวหน้าในกิจการทุกอย่าง ท่านจะมีโชคลาภได้เงินทอง จะมีผู้อุปถัมภ์ อย่างดียิ่ง พวกศัตรู ที่คิดร้ายจะแพ้ภัยตัวเอง

2.ชะตาตกที่ฉัตรเงิน

ตกในปีนี้ตัวท่านเองจะมีความสุข มีโชคลาภเกี่ยวกับเงินทองอย่าง ยิ่งจะมีความรักความเจริญงอกงาม จะมีผู้อุปถัมภ์ค้ำจุน หากทำการราชการหรือค้าขาย จะเจริญก้าวหน้า

จะมีโอกาสได้รับตำแหน่งสูงขึ้น ใครมีธุรกิจเป็นของตัวเอง จะประสบความสำเร็จ ทางการเงินอันยิ่งใหญ่ในช่วง 6 เดือนนี้

3.ชะตาตกที่ปราสาท

ปีนี้ถ้าเป็นโสดจะได้พบเนื้อคู่ ชะตาชีวิตของท่านจะได้พบแต่ความสุขเจริญก้าวหน้า กิจการที่ทำจะได้ผลประโยชน์แก่ ท่านเป็นที่พึงใจ

จะสมความปรารถนาทุกประการจะได้สัตว์ 4 เท้า 2 เท้า ถ้าค้าขาย จะร่ำรวย

4.ชะตาตกที่เจดีย์

ในปีนี้ตัวท่านเองจะใช้ชีวิตได้อย่าง ร่มเย็น มีแต่ความสุขกายสบายใจ จะได้บุญกุศลทางศาสนาอันยิ่งใหญ่ ปรารถนาสิ่งใดอันเป็นไปโดยธรรม จะสมหวังความปรารถนา สิ่งใดที่กำลังเรียกหา

หรือกำลังต้องการจะเป็นไปตามที่คาดไว้มากอย่าง ยิ่ง การเงินการงานไม่ต้องเป็นห่วง แม้ว่าในช่วงนี้จะเหนื่อยก็ตาม มันจะผ่านไปได้ด้วยดี

5.ชะตาตกที่คนคอ

ปีนี้ท่านจะได้รับความเดือดร้อน จะได้รับความร้อนใจต่าง ๆ ซึ่งจะมีผู้ทำให้แก่ท่าน และจะได้รับความทุกข์ยาก ลำบาก ทำให้ท่านต้องเสียทรัพย์สินเงินทองอยู่เสมอ

6.ชะตาตกที่ราหู

ปีนี้ท่านจะได้รับความร้อนอกร้อนใจ จะเป็นถ้อยความผู้อื่นที่ทำให้ท่านได้รับความร้อนใจอยู่เสมอ ทำให้ท่านต้องเสีย ทรัพย์สินเงินทอง

จะเกิดเป็นปากเสี ยงกับเพื่อนบ้าน จะพบกับความวุ่นวายอย่าง ไม่รู้จบ และจะเกิดเจ็บป่วย ขึ้นแก่ท่าน

7.ชะตาตกที่คนต้องขื่อคา

ปีนี้จัดว่าชะตา ตกอยู่ในฐานะมิสู้ดี จงมีความระวังในญาติ พี่น้อง จะนำความเดือดร้อนใจมาให้ คนรักมักจะเอาใจออกห่าง ให้ระวังอันตราย เร่งจำศีลภาวนา

จงทำบุญกุศลสะเดาะเคราะห์อย่า เดินทางไกล จะได้รับโทษทัณฑ์อาญา

8.ชะตาตกที่เทวดาขี่เต่า

ปีนี้ท่านจะมีความสุขพอประมาณ การเงินการทองพอมีใช้มีจ่าย จะทำอะไรจงคิดให้รอบคอบเสียก่อน มิฉะนั้นจะเกิดผลผิดพลาดขึ้นได้ และจะทำให้เดือดร้อนใจ

9.ชะตาตกที่ฉัตรทอง

ปีนี้ท่านจะได้ประสบโชคลาภ มั่งมีด้วยทรัพย์สินเงินทอง พร้อมด้วยลาภยศมิตรสหาย

จะมีผู้ใหญ่คอยให้ความอุปถัมภ์เป็นอย่างดี ชะตาชีวิตของท่านในปีนี้ จะมีแต่ความสุขความเจริญสบายใจ

10.ชะตาตกที่นาคราช

ตกในปีนี้จัดว่าร้าย ให้ระมัดระวังในเรื่องของการเจ็บไข้ได้ป่วย ให้ระมัดระวังในเรื่องของมีคม มีคนปองร้าย

ในช่วงนี้แนะนำให้ภาวนา ให้รักษาศีลอย่า ได้เบียดเบียนซึ่งคนและสัตว์ การเงินอยู่ในระดับปานกลาง การงานให้ระมัดระวังเพื่อนร่วมงาน

11.ชะตาตกที่แม่มด

ปีนี้ท่านจะได้พบผู้เฒ่าเจ้านายที่มีความค้ำชูให้ท่านได้พบกับความสุขความเจริญ คำพูดของท่าน จะเป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจแก่คนทั้งหลาย

จะไปแห่งใดมีแต่คนรักใคร่ จะมีผู้นำโชคลาภมาให้แต่ไม่มากนัก ท่านจะต้องเหนื่อยกาย และใจบ้าง

12.ชะตาตกที่พ่อหมอ

ปีนี้จะพบผู้ใหญ่อุปถัมภ์ค้ำชูแก่ท่าน ให้ยศศักดิ์ ท่านจะมีความสุขเจริญก้าวหน้า จะมีโชคลาภมาสู่ท่าน เป็นที่พึงใจยิ่ง โพยภัยมิได้มีมาพ้องพานเลย

เป็นยังไงบ้างครับสำหรับ ตำราพรหมชาติของไทยโบราณ เพื่อนมีความคิดเห็นอย่างไร แสดงความคิดเห็นได้เลยครับ หวังดวงชะตาของเพื่อนๆ จะร่ำรวย มีสุข กันนะครับ

ข้อมูลมีการสืบค้นจากอินเตอร์เน็ต และบางบทความอ้างอิงหนังสือ หรือมีการเล่าต่อกันมาเป็นทอดๆ หากผิดพลาดประการใด ทีมงาน ปัญญาชีวิตดอทคอม ต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ขอบคุณที่มา : p o s t s a r a / pooddee