ชาคริตและครอบครัว ใช้ชีวิตเรียบง่าย ผันตัวเป็นชาวสวน ใช้ชีวิตพอเพียง

“ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ เข้าสู่เว็ปไซต์ ที่รวบรวมเรื่องเล่า ข่าวสาร ข่าวบันเทิง ประวัติคนดัง เรื่องเล่าในอดีต และความรู้รอบตัวมากมายเอาไว้ที่นี่”

ชาคริตแย้มนาม เป็นหนึ่งพระเอกมากความสามารถ ว่าจะเป็นพระเอกละครหรือพระเอกภาพยนตร์ รวมไปถึงบทบาทพิธีกรชาคริตแย้มนามเป็นอีกหนึ่งคนที่สามารถเข้าถึงบทบาทเหล่านี้ได้อย่างดียอดเยี่ยม

โดยชาคริตเคยเปิดเผยว่าสวนแห่งนี้เธอถูกปล่อยทิ้งร้างไว้ตามธรรมชาติ 30-40 ปีจนกระทั่งเดือนตุลาคมปี 2562 จึงได้ตัดสินใจสานต่อเจตนารมณ์ทำสวนผลไม้ ที่คงความเป็นธรรมชาติเอาไว้โดย

เริ่มจากบริเวณพื้น ที่ด้านล่างกรบนเนินเขานั้นชาคริตตั้งใจไว้ว่า จะทำทีหลังขั้นตอนแรกคือการทำบ้านพัก และทำสะพานไว้สำหรับให้รถยนต์ข้าม หลังจากนั้นชาคริตและภรรยาก็ปรับปรุงสวนแห่งนี้มาเรื่อยๆ

จึงได้ฤกษ์ติดป้าย บริเวณหน้าสวนชาคริต เป็นคนออกแบบและทำเองทั้งหมดส่วนภายในก็ จะเป็นบ้านพักหลังเล็กๆเน้นความเรียบง่ายและพอเพียงและมีเรือนแยกไปอีกหลัง

และภายในบริเวณสวนแห่งนี้ยังมีพื้นที่เล้าไก่ที่ชาคริตเลี้ยงเอาไว้อีกด้วย โดยสวนแห่งนี้ทำเป็นสวนผลไม้ขนาดใหญ่มีผลไม้มากมาย หลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นลองกองมังคุดเงาะชมพู่

แต่สิ่งที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของสวนแห่งนี้เลยก็คือทุเรียน คุณภาพสูง โดยชาคริตการันตีเลยว่าสวนทุเรียนแบบพันธุ์ผสมมีครบไม่ว่าจะเป็นพันธุ์หมอนทองนวลทองจันท์ก้านยาวจันทบุรี และพันธุ์นกหยิบ นอกจากนี้ยัง มีการขุดสระน้ำไว้สำหรับ ใช้อีกด้วย

นอกจากบรรยากาศจะดีมากแล้ว ตัวชาคริตเองก็ติดใจ สวนแห่งนี้อย่างมากและพาครอบครัวมาทำกิจกรรมอยู่ที่นี่บอยๆ

ข้อมูลมีการสืบค้นจากอินเตอร์เน็ต และบางบทความอ้างอิงหนังสือ หรือมีการเล่าต่อกันมาเป็นทอดๆ หากผิดพลาดประการใด ทีมงาน ปัญญาชีวิตดอทคอม ต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ขอบคุณที่มา : thaibann