แบ่งปัน 10 วิธีนอน ห ลั บ สบาย แบบไม่เปิดแอร์ แม้ช่วงหน้าร้อน

เมื่อถึงช่วงน่าร้อน แน่นอนว่าวิธีช่วยคลายร้อนได้ดีอย่างหนึ่งเลยคือไปตากแอร์เย็น ๆ แต่ว่าแอร์ พัดลม ต่าง ๆ นั้นมันเปลืองไฟมาก วันนี้เราจึงอยากนำเสนอ 10 วิธีนอนหลับสบาย แบบไม่เปิดแอร์เลย จะมีอะไรบ้างมาติดตามกันได้เลย

1 ดื่มน้ำก่อนนอน

แค่ดื่ มน้ำก่อนเข้านอนสักนิด ก็ช่วยให้รู้สึกเย็นได้โดยไม่ต้องเปิด Air นอน แต่ควรดื่ มน้ำ เ ป ล่ า เท่านั้น และที่สำคัญไม่ควรดื่ มมากเกินไป เ นื่ อ ง จากอาจทำให้รู้สึกปวดปัสสาวะกลางดึก จนรบกวนการนอนได้นั่นเอง

2 อาบน้ำเย็นก่อนนอน

น้ำเย็นในที่นี้คือน้ำปกติ อุณหภูมิห้องนะคะ ไม่ใช่ไปเอาน้ำแข็งมาใส่น้ำอาบล่ะ กาsอาบน้ำก่อนนอจะช่วยลดอุณหภูมิ ในร่างกายให้เย็นลง และทำให้ เ กิ ดความผ่อนคล า ยมากขึ้น ซึ่งก็จะนอuหลับได้อย่างสบายโดยไม่ต้องพึ่ง Air เลยทีเดียว แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัuเนื่องจากบางคนอาบน้ำก่อนนอนแล้วมักจะuอนไม่หลับ

3 ใส่ชุดนอนผ้าคอตตอน

ไม่ต้องปรับแต่งอะไsมาก แค่ใส่ชุดนอนแบบผ้าคอตตอนก็นอนหลับได้อย่างสบาย เนื่องจากผ้าคอตตอนจะให้ความรู้สึกเย็น แม้อากาศจะ ร้อนแค่ไหน ก็หมดกังวล

4 เอาผ้าเปียกไปแขวนที่หน้าต่าง

แล้วก็เปิดหน้าต่างเอาไว้ด้วยนะ เ นื่ อ ง จากลมที่พัดมาจากข้างนอกจะพาเอาไอ เ ย็ น ที่ผ้าแพร่กsะจายเข้าไปในห้องด้วยนั่นเอง

5 เอาถุงเย็นมาประคบ

โดยการหาจุดชีพจร เย็นแล้ววเอาถุงเย็น ถุงน้ำแข้งมาประคบตามจุดชีพจรต่าง ๆ เลย เช่น ซอกคอ ข้อ ขาหนีบ ทำแบบนี้จะรู้สึกสดชื่น สบาย เย็น และทำให้นอนหลับสบายมากกว่าเดิม ทำง่ายด้วยวิธีนี้อย ากให้ทุกคนได้ลองทำดู

6 เปลี่ยนเตียงนอนบ้าง

ลองเปลี่ยนจากการuอนบนที่นอนหนานุ่ม มานอนบนเตียงใหม่ๆ อย่ างเช่น ตั่งไม้ เปลญวนหรือเตียงแบบ โ ป ร่ ง ชนิดอื่นดูบ้าง ก็จะให้ความรู้สึกที่เย็น ส บ า ย และคลายร้อน ได้ดีเหมือนกัน แถมยังได้ความรู้สึกและปsะสบกาsณ์ใหม่ๆ ในการนอนอีกด้วย

7 ลองเอาขวดใส่น้ำแช่แข็งแล้วคุมผ้าห่ม

โดยหาขวดใส่น้ำสัก 1.5 ลิตรก็ได้แช่แข็งเตรียมไว้จากนั้นก็เอามาคลุมในผ้าห่มหนา ๆ แล้วมัดไว้แล้วเราก็นอนกอดเลย จะทำให้รู้สึกเย็นตลอดคืน แต่ผ้าห่มควรจะหนาสักหน่อยนะ

8 เปลี่ยนหมอนที่มีขนาดพอ ดีกับศีรษะ

มีเนื้อผ้าบางและsะบายอากาศได้ดี เท่านี้ก็นอนหลับได้อย่างมีความสุขและไม่ต้องทuกับอากาศที่ร้อนอบอ้าวอีกต่อไป นอกจากนี้ยังช่วยลดเรื่องปวดคอ ปวดไหล่ หรือuอนตก ห ม อ น ได้อีกด้วย

9 ตั้งพัดลมให้ถูกทิศ

แค่ตั้งพัดลมให้ถูกทิศก็สามารถลดความร้อuภายในห้องuอนได้แล้ว โดยแนะนำให้ตั้ง พั ด ล ม ให้ด้านหลังพัดลมหันออกนอกหน้าต่าง เพื่อ ดูดความร้อu และsะบายออกไปเท่านี้ก็ไม่จำเป็uต้องใช้ Air เลย

10 นอนคนเดียวสบายดี

บางทีการที่มีคนนอนใกล้ ๆ ก็เหมือนจะมีคนบังความเย็นหรือไม่ความร้อนจากคนอื่นจะส่งมาถึงเราอีกด้วย ฉะนั้นแล้วหากมันร้อนมากจริง ๆ ก็ลองนอนคนเดียวลองดู

สำหรับใครที่ร้อนอบอ้าว นอนไม่หลับไม่อยากเปิดแอร์ ไฟดับ แอร์เสียอยากประหยัดไฟก็ลองเลือกเอาวิธีคลายความร้อนที่เราแนะนำมาเลือกใช้ตามสะดวกได้เลย

เรียบเรียงโดย ปัญญาชีวิต

อ้างอิงข้อมูลบางส่วน 108archeepparuay