แนะนำ 9 ต้นไม้ ม ง ค ล ที่ซื้อไปวางแต่งบ้านก็สวย เ สริมดวงก็ปัง

แนะนำ 9 ต้นไม้เรียกทรัพย์ เสริมโชคลาภ เป็นสิริมงคลกับเจ้าของบ้าน เอาใจคนรักต้นไม้ นอกจากจะเอาไว้ตกแต่งบ้านแล้ว ต้องเสริมโชคลาภด้วย แต่ละต้นคือทั้งสวยทั้งและเป็นมงคล ยิ่งใส่ในกระถางสีขาวจะสวยมากกก ที่สำคัญดูแลง่าย ทนสุดๆ สายมูต้องซื้อไปประดับบ้านหน่อยแล้วน้า

1 เศรษฐีพันล้าน

พืชอวบน้ำใบนุ่มนิ่ม ที่เชื่อกันว่าบ้านไหนที่ปลูกต้นเ ศรษฐีพันล้านนี้ จะช่วยเรื่องความเป็นสิริมงคลในครัวเรือน เสริมโชคลาภ และค้าขายร่ำรวย เป็นไม้ที่เ ลี้ยงดูง่าย ชอบแดดรำไร เ ห ม า ะแก่การปลูกประดับบ้านหรือที่ทำงานเพื่อเสริมความมงคล

2 พลูด่าง

ไม้ประดับที่เรานิยมปลูกกันในบ้านอยู่แล้ว เ พราะไม่ต้องการแสงแดดเยอะ ทั้งยังเลี้ยงง่ายไม่ว่าจะปลูกในน้ำหรือดิน นอกจากจะช่วยดูดซับส า ร พิ ษ ในอากาศได้ดี ยังช่วยเ สริมสิริมงคลให้แก่ผู้ปลูกอีกด้วย ตามความเชื่อบอกว่าหากนำมาวางบริเวณโต๊ะทำงาน จะช่วยเสริมเรื่องการทำงานอย่างร าบรื่น ไม่ติดขัด และทำให้อยู่เย็นเป็นสุข

3 วาสนา

ต้นวาสนา แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าต้องช่วยส่งเสริมให้วาสนาดี สุขสมหวัง ซึ่งตามความเชื่อบอกว่าต้น ว า ส น า เป็นไม้เสี่ยงทาย คือ ใครที่ดูแลได้ดีจนออกดอก จะทำให้คนในครอบครัวได้รับความโชคดีไปด้วย ทริคการปลูกก็แสนง่ายเพียงหลีกเ ลี่ยงแดดจัด และให้ส่วนใบโดนแดดรำไรอย่างสม่ำเ สมอจะทำให้มีสีสวยมากขึ้น

4 กล้วยไม้

เป็นไม้ประดับที่มีสีสันสวยงาม และหลากหลายพั น ธุ์ ให้เลือก ทั้งยังดูแลง่าย ซึ่งตามความเชื่อบอกว่ากล้วยไม้เป็นไม้มหาเสน่ห์ ที่ส่งเ สริมเรื่องความเ มตตากรุณา ช่วยสร้างความประทับใจแก่บุคคลทั่วไป และทำให้คนในบ้านมีจริยธรรมอีกด้วย

5 บอนสี

ไม้มงคลที่คนไทย นิ ย ม ปลูกกันมานานแล้ว อาจจะดูแลยากสักหน่อยแต่ด้วยรูปทรง สีสัน และความเชื่อที่บอกว่าหากปลูกไว้บริเ วณบ้านจะส่งเสริมความสุข ความเ จริญ และสมหวังแก่เจ้าของบ้าน หลายคนจึงเ ลือกที่จะนำพืชชนิดนี้มาประดับบ้านและดูแลเป็นอย่างดี

6 กวักมรกต

กวักมรกตเป็นไม้ประดับเลี้ยงง่ายตายยาก เหมาะสำหรับนักปลูกมือใหม่ ทั้งช่วย ก ร อ ง อากาศ ดูดซับสารพิษ ตามความเชื่อบอกว่าจะช่วยกวักเงินกวักทองเข้ามาเหมือนกับชื่อนั่นเอง และถ้าปลูกจนมีดอกให้เห็น จะยิ่งร่ำรวยมากขึ้นไปอีกเชียวล่ะ

7 โป๊ยเซียนแคระ

พืชตระกูลเดียวกับโป๊ยเ ซียนต้นใหญ่ที่คนไทยเคยนิยมปลูกกันไว้หน้าบ้าน แต่มาในไซซ์เล็กน่ารัก สามารถวางประดับไว้บนโต๊ะทำงานได้ นอกจากจะเลี้ยงง่ายแล้ว ยังมีความเชื่อว่าโ ป๊ ย เ ซี ย น เป็นต้นไม้ของเทพเจ้าทั้ง 8 ซึ่งถ้าเ ลี้ยงจนออกดอกได้ 8 ดอกขึ้นไป จะทำให้มีโชคลาภ อยู่เย็นเป็นสุขมากขึ้น

8 ไผ่กวนอิม

พันธุ์ไม้ยืนต้นที่มีลำต้นกลมและเ ป็นข้อ ขนาดไม่ใหญ่เทอะทะ ดูแลง่าย นิยมเอามาปลูกตกแต่งบ้านและเ สริมฮวงจุ้ย หากนำมาประดับโต๊ะทำงานก็จะช่วยเสริมโชคลาภ นำพาเงินทองมาสู่เจ้าของ ตามความเชื่อยังบอกอีกว่าถ้าปลูก ไผ่ ก ว น อิมจำนวน 2 ต้น จะส่งเ สริมเรื่องความรักและชีวิตคู่ด้วยนะ

9 โกสน

ต้นโกสนเ ป็นไม้ยืนต้น สีสันสวยแปลกตา และยังช่วยเ สริมความเป็นสิริมงคลอีกด้วย เพราะมีชื่อพ้องกับคำว่า ‘กุศล’ ซึ่งหมายถึงการสร้างบุญ ถ้านำมาปลูกไว้ในบ้านจะทำให้ครอบครัวมีความสงบสุข ร่มเย็น ปราศจากความขัดแย้ง

ขอบคุณข้อมูล timeout.com