แก้วกาญจนา นามหาเศรษฐี หนุ่มยึดอาชีพ ข ย า ย พันธุ์ไม้ สร้างรายได้งาม

“ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ เข้าสู่เว็ปไซต์ ที่รวบรวมเรื่องเก่า ข่าวบันเทิง ประวัติคนดัง เรื่องเล่าในอดีต และความรู้มากมายเอาไว้ที่นี่”

อะโกรนีมา(Aglonema) หรือ แก้วกาญจนา หลากหลายพันธุ์กำลังนิยมนอกจาก ชื่อที่ดีแล้วยังมีความสวยงามบวกกับคุณประโยชน์ ที่ดีต่อสุขภาพคือเป็นพืชที่มีคุณสมบัติฟอกอากาศ

ฟาร์มธันวาการ์เด้น ตำบลสองสลึง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เนื้อที่กว่า 10 ไร่มีโรงเรือนขนาดใหญ่ 6 โรงเรือน ขยายพันธุ์ไม้มงคลไว้จนเต็มพื้นที่เพื่อรอส่ง ให้ลูกค้าที่มีออเดอร์มาจับจองหมด แล้วทุกต้นทำให้ไม่เพียงพอที่จะส่ง

หากต้องการเป็นจำนวนมากลูกค้าต้องสั่งจองไว้ล่วงหน้า เพราะต้องใช้เวลาในการเลี้ยงให้เติบโตแข็งแรงก่อนถึงมือลูกค้า

ทำรายได้เป็นไม้คอลเลกชั่นส่งออก เช่นมูลไลท์พิงค์รูบี้เป็นพันธุ์ที่นิยมมี ราคาแพงเพราะมีสีสดใสแปลกตาราคาส่งต้นละ 3,000 บาท

และยังได้พัฒนาสายพันธุ์เฉพาะของธันวาการ์เด้นซึ่งเป็นต้นพันธุ์ ที่มีลักษณะเด่นใบสีแดงอมชมพูขอบสีเขียวเข้มไม่เหมือนใคร และมีขายที่ธันวาการ์เด้นเพียงแห่งเดียวคือ “ ต้นมหาเศรษฐี “ ซึ่งลูกค้า ทั้งในและต่างประเทศจับจองไว้จนออเดอร์ล้น

นับว่าเป็นต้นไม้ที่สวยงามและขายได้ราคาดีด้วยครับ แถมยังดีต่อสุขภาพคือเป็นพืชที่มีคุณสมบัติฟอกอากาศได้อีกด้วยครับ

ข้อมูลมีการสืบค้นจากอินเตอร์เน็ต และบางบทความอ้างอิงหนังสือ หรือมีการเล่าต่อกันมาเป็นทอดๆ หากผิดพลาดประการใด ทีมงาน ปัญญาชีวิตดอทคอม ต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ขอบคุณที่มา : https://www.naewna.com/ pooddee