หายหมดเกลี้ยง ไม่ต้อง พึ่ ง สารเคมี ใช้กระเทียม แค่ 2 หัว

คนส่วนใหญ่มักรู้จักกระเทียมในนามเครื่องเทศใช้ประกอบอาหาร แต่กระเทียมมีประโยชน์มากกว่านั้น วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมอีกหนึ่งคุณประโยชน์ของกระเทียม ที่ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ นั้นก็คือ การใช้กระเทียมกำจัดแมลงสาบ ว่าแล้วไปชมกันเลยค่ะ

วิธีการทำน้ำยาผสม

– นำกระเทียมมาปอกเปลือกออกให้หมด แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ หลังจากนั้นก็นำมาทุบเพื่อให้มี ก ลิ่ น ฉุนของกระเทียมออกมา แล้วนำไปผสมกับน้ำยาล้างจาน ใส่ลงในภาชนะ เติมน้ำอุ่นลงไปเล็กน้อย แล้วคนให้เข้ากัน แช่ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที

– หลังจากนั้นนำไปเทใส่ในขวดสเปรย์ เวลาเทให้นำผ้ากอซมาช่วยกรองแยกเศษกระเทียมออก

– เมื่อเทน้ำยาที่ผสมเสร็จลงไปให้ปิดฝาขวดสเปรย์ให้แน่นเขย่าแรงๆ แล้วนำ ส เ ป ร ย์ ที่ได้ไปฉีดตามมุมอับ และจุดต่างๆภายในบ้านของเรา กลิ่น และ ความฉุนของกระเทียมจะช่วยไล่เจ้าพวกนี้ออกไปจากบริเวณบ้านได้

กระเทียมมีรสชาติเผ็ด ยิ่งมีกลิ่งแsงมากแมลงสาบก็จะยิ่งหายไปโดยไว น้ำยาล้างจานก็ใช้กำจัดแมลงสาบได้เหมือนกัน เพsาะในน้ำยาล้างจานมีสารลดแsงตึงผิว

เมื่อฉีดน้ำยาล้างจานผสมน้ำกsะเทียมใส่แมลง นำยานี้จะทำหน้าที่เคลือบผิวของแมลงสาบเอาไว้ทำให้แมลงสาบหายใจไม่ออก และขาดใจตายไปในที่สุด

วิธีทำง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน กับส่วนผสมที่หาได้ในบ้านคุณ เพียงแค่นี้ก็หมดห่วง ปั ญ ห า กวนใจกับแมลงสาบในบ้านคุณได้แล้ว รู้วิธีอย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมลองเอาไปใช้กันดูนะคะ รั บ ร อ ง บ้ านสะอาดไร้สิ่งกวนใจแน่นอนค่ะ

เรียบเรียงโดย ปัญญาชีวิต

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr