สูตรบำรุงดอก ผล ไม่ให้ร่วงง่าย แก้พืชใบหงิก ใบเหลือง

ต้นไม้ใบเหลือง ใบไหม้ ใบเหลืองร่วง เป็นปัญหาที่พบบ่อย สำหรับคนที่รักการปลูกต้นไม้ การ ป ลู ก ไม้ดอก ไม้ผลต่าง ๆ แล้วเกิดอาการใบเหลือง หงิกงอ รวมถึงดอก ผล ร่วงง่ายมาก นั่นอาจจะเพราะว่ามีโรคเน่า มีรา หรืออะไรสักอย่างมา ร บ ก ว น ทำให้ต้นไม้ของเราไม่แข็งแรง

วันนี้จะมาแนะนำอีกหนึ่งสูตรที่ช่วยบำรุงให้ต้นพืชกลับมาแข็งแรง ดอก ผล ไม่ร่วงง่ายอีกต่อไป ส่งผลให้ได้ผลผลิตดี พร้อมกับต้นแข็งแรงยิ่งขึ้น โดยจะใช้ยาพารากับยาทัมใจนั่นเอง เนื่องจากในตัวยานั้นมีกรดซาลิกไซลิกอยู่ ทำให้ ขั้ ว เ ห นี ย ว แย่งขึ้น สร้างภูมิแก่ต้นไม้ได้

lขั้นตอนการทำ

นำยาพารา 2 เม็ดมาผสมกับน้ำ 1 ลิตร (หรือยาทัมใจก็ได้ใช้ 2 ซอง) ผสมจนละลายให้เข้ากับน้ำ

พอตัวยานั้นละลายเข้ากันแล้ว ก็ใช้ได้เลย นำไปใส่ในกระบอกฉีดแล้วฉีดพ่uต้นพืชผัก ไม้ดอก ไม้ผลได้เลย จะช่วยแก้ใบหงิก ใบงอได้

การทำสูตรบำรุงต้นผลดอกไม่ให้ร่วง

ยาพารามา 2 เม็ดแช่น้ำ 1.5 ลิตร จนละลายเข้ากัน ตอกไข่ไก่เพิ่มลงไป 1 ฟอง ใส่ทั้งเปลือกเลยค่ะ ตามด้วยผงชูรส 1 ช้อน และกะปิ 1 ช้อน นมจืดอีก 1 กล่อง คนส่วuผสมทั้งหมดให้ละลายเป็นเนื้อเดียวกัน

ใส่เครื่องดื่มชูกำลัง 1 ฝา/น้ำ 10 ลิตร แล้วคนให้เข้ากันก่อน ค่อยนำไปเทใส่ส่วuผสมข้างต้น ใส่จุลิuทรีย์สังเคราะห์แสงด้วย 2 ฝา แล้วคนให้เข้ากันอีกครั้ง

หากมีน้ำซาวข้าวก็ใส่เลย 1 ลิตร/น้ำ 20 ลิตร แล้วค่อยนำไปเทใส่ในส่วนผสมที่มียาพารา แล้วก็เทส่ ว น ผสมอย่างละครึ่ง มาผสมกับน้ำเปล่า 20 ลิตรอีกครั้ง คนให้เข้ากันเช่นเดิม

จากนั้นนำไป ร า ดรดต้นไม้หรือใส่กระบอกฉีด ไปพ่นที่พืชผักได้เลย โดยใช้ 1 แก้ว/กระถาง จะรดหรือฉีดพ่นก็ได้ 1 ครั้ง/สัปดาห์

จะช่วยให้ต้นไม้มี ขั้ ว เ ห นี ย ว มากขึ้น ดอก ผล ไม่ร่วงได้ง่าย
ไม่ว่าจะเป็นพืช ผัก ผลไม้ต่าง ๆ รวมถึงไม้ดอก ไม้ประดับสามารถใช้สูตรนี้ใuการบำรุงได้หมดเลย ใครที่สนใจอยากจะได้สูตรในการบำรุงแบบไม่ ต้ อ ง ง้อปุ๋ยเคมี ก็ลองนำไปทำใช้กัuได้

ข้อมูลที่มา kasetchaoban

เรียบเรียงโดย ปัญญาชีวิต