สปริงเกอร์จาก ข ว ด น้ำพลาส ติ ก ทำง่ายมาก ใช้งานดี

สปริงเกอร์เป็นตัวช่วยในการรดน้ำต้นไม้ได้ดีเลย ประหยัดเวลา ประหยัดแรงไปได้เยอะทีเดียว สำหรับใครที่ชอบแนว DIY ชวนมาทำ สปริงเกอร์งบประหยัดโดยการใช้ขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้ ทำง่าย ใช้ดี มีประสิทธิภาพเหมือนกัน

สำหรับใครที่มีแปลงผัก หรือทำการเกษตรการมีสปริงเกอร์สำหรับรดน้ำ ไม่ต้องไปเดินรดน้ำเองให้เหนื่อย แต่ก็มาพร้อมกับการลงทุนที่สูงขึ้น วันนี้เราจึงมีไอเดีย “การทำสปริงเกอร์จากขวดน้ำพลาสติก” มาฝากทุกคน ช่วยลดค่าใช้จ่าย แถมยังใช้ขวดน้ำที่มีให้เป็นประโยชน์อีกด้วย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

– ขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้

– สว่านเจาะรู ถ้าไม่มีใช้ตะปูขนาดเล็กแทนได้

– ท่อ PVC

– แผ่นไม้เก่าๆไว้ทำเป็นฐานยึดขวด

– เทปพันท่อ

ขั้นตอนการทำ

มาเริ่มกันเลยเอาขวดพลาสติกมาเจาะรูก่อนจะใช้สว่านหรือตะปูก็ตามสะดวกเลย เป็นรูขนาดเล็ก ๆ ให้น้ำออกมาได้ ยิ่ง รู เ ล็ ก น้ำยิ่งแรง แต่ละรูห่างกัน 2 นิ้วโดยประมาณ

ต่อไปเอาท่อ PVC ไปยึดเข้ากับแผ่นไม้ให้แน่นก่อน เพื่อทำเป็นฐานสำหรับยึดขวดน้ำ แล้วนำขวดน้ำมาประกอบเข้าฐานเลย นำเทปมาพันท่อกับปากขวดให้แน่น ๆ ไม่ให้น้ำรั่ ว ไ ห ล ออกมาได้ แล้วก็นำไปต่อเข้ากับสายยางได้เลย ก็เสร็จแล้ว เราจะได้สปริงเกอร์ขวดน้ำเก๋ ๆ นำไปวางตามจุดที่ ต้ อ ง ก า ร ได้เลย สามารถย้ายที่ได้ตามต้องการ

สำหรับขั้นตอนการทำสปริงเกอร์ขวดน้ำก็ง่าย ๆ แบบนี้เลย และยังใช้ดีอีกด้วย ไม่ต้องไปหาซื้อสปริงเกอร์แพงๆ ทำเองได้ใช้ขวดเปล่าเหลือใช้ให้เกิดประโยชน์ เพียงเท่านี้เราก็จะได้สปริงเกอร์จากขวดพลาสติกไว้ใช้งานเองที่บ้านแล้ว เป็นไอเดียที่ดีมากๆเลย

เรียบเรียงโดย ปัญญาชีวิต