ลุงขยันปลูก ผั ก ส่งขาย ให้กับร้านค้าชั้นนำ

“ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ เข้าสู่เว็ปไซต์ ที่รวบรวมเรื่องเก่า ข่าวบันเทิง ประวัติคนดัง เรื่องเล่าในอดีต และความรู้มากมายเอาไว้ที่นี่”

วันนี้เรามีเรื่องราวของ คุณทะนงศักดิ์ แซโค้ง เกษตรกรคนขยัน อายุ 66 ปี ช่วงวัยเกษียณก็ยังสามารถหารายได้ให้ตัวเองได้ทุกวัน

ด้วยการเช่าพื้นที่ปลูกผัก 30 ไร่ ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ส่งผักปลอดสาร ขายในเซเว่นฯ มาสองปีกว่าแล้ว

ซึ่งคุณทะนงศักดิ์ เล่าว่า ตั้งแต่ทำการค้าขายกับซีพี ออลล์ ตนมีรายได้ที่แน่นอน ไม่ต้องกังวลเรื่องการถูกเอาเปรียบ มีรายรับเข้าทุกวัน เฉลี่ยวันละ 1,200 บาท สบายใจ มั่นใจไม่ตกงาน

และยังเล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนส่งผักขายตลาด มีออร์เดอร์ไม่แน่นอน ซ้ำยังถูกกดราคา ชีวิตพลิกผัน เมื่อได้มาทำการค้าขายกับ ซีพี โดยส่งผักให้เซเว่นฯ สบายใจขึ้นเยอะ

จากวันละ 1,200 เป็น 2,400 บาท เรียกว่าเหนื่อยกายแต่ไม่เหนื่อยใจ เพราะได้จับเงินทุกวันเลย นอกจากนี้คุณทะนงศักดิ์ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ตลอดระยะเวลาที่เป็นคู่ค้ากันมา ได้รับการช่วยเหลือจากเซเว่นฯ ทุกอย่าง

ถือเป็นเกษตรกรตัวอย่าง ที่มีความสุขในช่วงวัยเกษียณในทุกๆ วัน เป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายคนที่กำลังท้อกับการทำเกษตร

เชื่อว่าถ้าทุกคนมองหาการตลฃาด ดีๆ จะเจอทางออกให้กับตัวเองแน่นอนครับ

ข้อมูลมีการสืบค้นจากอินเตอร์เน็ต และบางบทความอ้างอิงหนังสือ หรือมีการเล่าต่อกันมาเป็นทอดๆ หากผิดพลาดประการใด ทีมงาน ปัญญาชีวิตดอทคอม ต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ขอบคุณที่มา : s e n t angsedtee pooddee