น้องไซแลกชีวิตตนเอง ปก ป้ อ ง แม่จากงูตัวร้าย

ขึ้นชื่อว่าหมา มีคนบอกว่า มันซื้อสัตย์มาก ต่อให้ดุแค่ไหน ถ้าให้อะไรมันกินครั้งสองครั้ง มันจะรักคุณไปจนวัน ต า ย เลยแหล่ะ แม้แต่หมา จ ร จั ดเองก็เช่นกัน

ด้วยศักดิ์ศรีของหมา มันพร้อมที่จะแลกชีวิต หากมนุษย์ที่มันรัก กำลังตกอยู่ในอัน ต ร า ย โดยที่มันไม่รู้หรอกว่ามันจะต้องเจ็บและทรมานขนาดไหน มันรู้แค่ว่าต้องช่วย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเรื่องราวของเจ้าไซบีเรียน ฮัสกี้แสนรู้ตัวหนึ่ง เดิมมันเป็นหมา จ ร จั ด แต่เจ้าของรับมาเลี้ยง มอบชีวิตใหม่ให้ ให้ความรักความอุบอุ่น ที่พัก และอาหารแก่มัน

เจ้าไซตัวนี้อยู่ที่ประเทศมาเลเซีย รัฐเปรัก ซึ่งมันได้ตอบแทนความรักของมนุษย์ที่เก็บมันมาเลี้ยง ด้วยการต่อสู้กับงูเห่าที่ มี พิ ษ เพื่อ ป ก ป้ อ ง เจ้าของมันสุดใจ จนในที่สุดตัวมันเองนั่นแหล่ะที่ไม่รอด

เจ้าไซมีชื่อว่า “ไต้เป่า” เป็นสุนัขรับเลี้ยงของ “คุณยัป” ชาวมาเลเซีย เธอดูแลมันดีมาโดยตลอด แต่เมื่อไม่นานมานี้ มี งู พิ ษ เลื้อยเข้ามาในบ้าน มันรีบเข้าไปต่อสู้และจัดการเจ้างูได้ แต่มันเองก็ถูกงู กั ด ด้วยเช่นกัน ทำให้มันพ่ายแพ้ให้แ ก่ พิ ษ งู และไม่รอดในที่สุด

พอเจ้าไซจากไป เจ้าของก็ฝังร่างของมันไว้ใต้ต้นไม้ข้างบ้าน ซึ่งเป็นที่ๆ มันชอบไปเล่น นอกจากมันจะ ป ก ป้ อ ง เจ้าของของมันแล้วมันยัง ป ก ป้ อ ง แม่และลูกสาวของเธออีกด้วย

ขอไว้อาลัยให้แก่เจ้า ไต้เป่า ขอให้ได้ไปเกิดในภพภูมิที่ดีค่ะ

หลับให้สบายนะ ไต้เป่า…

ที่มา : Mothership, Yap Y.F.